|
Nấm và trà xanh: Thần dược giảm ung thư
vú
Các nhà khoa học
trường Đại học Tây Australia vừa công bố một kết quả nghiên cứu cho thấy việc
ăn nấm và uống trà xanh hàng ngày là cách đơn giản mà hiệu quả nhất nhằm giảm
thiểu nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.
Nghiên cứu trên
được thực hiện theo các công thức thực phẩm ăn kiêng truyền thống của Trung
Quốc - nơi có tỷ lệ ung thư thấp hơn 5 lần so với các quốc gia phương Tây. Kết
quả cho thấy nấm là chìa khoá quan trọng để đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh ung
thư nói chung.
Ăn trung bình 10
gam nấm mỗi ngày có thể chống đỡ hiệu quả mầm mống của bệnh ung thư vú nguy
hiểm. Những phụ nữ thường xuyên ăn nấm tươi sẽ giảm được khoảng 2/3 nguy cơ
phát triển tế bào ung thư so với những người ít khi hoặc không bao giờ ăn loại
thực phẩm bổ ích này.
Các nhà khoa học
cũng phát hiện thấy để giảm nguy cơ ung thư, phụ nữ nên thường xuyên uống trà
xanh. Đây là thực phẩm thiên nhiên có chứa các thành phần giống như nấm, có
tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú.
Mặc dù việc chứng
minh nguyên nhân và tác dụng của nấm và trà xanh chưa được công bố chi tiết,
song từ nghiên cứu trên, các nhà khoa học khuyên chị em nên ăn nấm thường
xuyên và dùng trà xanh mỗi ngày để giảm thiểu tối đa nguy cơ phát triển ung
thư vú.
(Theo TTXVN)
|